2022- Trị mụn an toàn bằng tinh dầu tràm

tinh-dau-tram-tri-mun-dat-viet

Tinh dầu tràm nguyên chất được biết đến như loại “thuốc trị mụn” công hiệu từ thiên nhiên.

Một sáng thức giấc, trên mặt chợt xuất hiện một nốt mụn chính là “cơn ác mộng” của tất cả chúng ta. Có lẽ vì thế, những chủ đề bàn luận về mụn như: Cách chăm sóc da mụn, có nên nặn mụn không, các sản phẩm chăm sóc da mụn… đều nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong tất cả các sản phẩm trị mụn trên thị trường, có một ngôi sao không thể bỏ qua, đó chính là tinh dầu tràm gió. Ngoài việc thoa trực tiếp sản phẩm lên nốt mụn, chúng ta còn nhiều cách sử dụng khác nhau để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất nhưng không cần tốn kém mua thêm quá nhiều sản phẩm.

THÔNG TIN KHOA HỌC

Terpinen-4-o trong tinh dầu tràm nguyên chất, cùng với hoạt chất α-terpineol và α-pinene giúp tiêu diệt các khuẩn mụn như: S. aureus, S. epidermidis, P. acnes… Nhiều nghiên cứu cho rằng tinh dầu tràm có tác dụng tiêu diệt và ngăn ngừa mụn trứng cá như Benzoyl Peroxide. Nhưng tinh dầu tràm sẽ hạn chế được các tình trạng kích ứng hơn.

Eucalyptol có tác dụng:

  • Làm ấm cơ thể, làm sạch hệ hô hấp, giúp làm thông thoáng đường thở.

  • Giảm các yếu tố gây viêm, bảo vệ và giảm viêm mũi, xoang, họng và thanh quản. Gây kích thích tức thời các tế bào niêm mạc mũi xoang làm tiết dịch cuốn trôi chất nhầy.

α-Terpineol có tác dụng:

  • Có tính sát trùng (diệt khuẩn, nấm, siêu vi) tốt.

  • Không độc ở liều có tác dụng kháng khuẩn, dùng cho mọi lứa tuổi kể cả trẻ em và trẻ sơ sinh.

  • Giúp ức chế và diệt virut cúm A H5N1 và H1N1 theo nghiên cứu của Bộ Y Tế thực hiện tại viện Pasteur Tp.HCM năm 2008.

CÁCH SỬ DỤNG DẦU TRÀM NGUYÊN CHẤT ĐỂ TRỊ MỤN

CHẤM TRỰC TIẾP LÊN ĐỐM MỤN

cach-dung-tinh-dau-tram

Hiện nay nhiều hãng đã sản xuất ra những lọ tinh dầu tràm nguyên chất với nồng độ phù hợp giúp người dùng có thể chấm trực tiếp lên nốt mụn. Chúng ta nên tẩy trang, rửa mặt sạch và sau đó dùng tăm bông được tẩm tinh dầu tràm thoa lên nốt mụn.

Trong lần đầu tiên sử dụng, chúng ta nên chấm một lần/ngày vào buổi tối. Có thể đối với một vài bạn có làn da nhạy cảm sẽ xuất hiện các hiện tượng châm chích nhẹ lúc đầu và sẽ hết sau vài phút. Hiện tượng châm chích là phản ứng bình thường, nhưng nếu kích ứng kéo dài hoặc da bị bỏng rát thì bạn nên rửa sạch với nước và ngừng sử dụng.

Nếu da không có hiện tượng kích ứng, các bạn có thể chấm 2 lần/ngày vào sáng và tối. Các bạn không nên dùng quá 3 lần/ngày để tránh các hiện tượng bỏng rát.

XÔNG MẶT BẰNG TINH DẦU TRÀM TRÀ

xong-mat-bang-tinh-dau-tram

Đối với các cô nàng có mụn ẩn, lỗ chân lông to… hay đơn giản hơn là muốn làm sạch sâu hoặc sở hữu làn da hồng hào căng mịn thì có thể xông mặt với tinh dầu tràm. Bước xông mặt nên thực hiện sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch. Các nàng cho nước sôi vào chiếc bát, sau đó nhỏ 3 đến 5 giọt vào, để mặt cách 15cm và trùm cả mặt lại bằng khăn bông to. Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ nước quá nóng, khiến da mình có cảm giác bỏng rát thì nên để nước nguội bớt rồi hẳn xông mặt.

Nếu như các nàng sở hữu máy xông mặt thì chỉ cần nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất để nâng cao hiệu quả làm sạch. Chúng ta chỉ nên xông mặt khoảng 5 phút, không nên để quá lâu. Các nàng không nên xông mặt quá 2 lần/tuần vì sẽ khiến da dễ khô do mất nước và trở nên nhạy cảm hơn.

Xem thêm: Trị sẹo thâm với Dầu Mù U

RỬA MẶT BẰNG TINH DẦU TRÀM TRÀ

tri-mun-bang-tinh-dau-tram

Các bạn có thể cho thêm một giọt tinh dầu tràm vào sữa rửa mặt đang dùng để tăng khả năng làm sạch da và hỗ trợ điều trị mụn. Đối với các làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, các bạn có thể dùng cách 2 ngày/lần.

Nếu bạn cảm thấy khô sau khi áp dụng phương pháp này, bạn nên dùng nước hoa hồng có khả năng cân bằng độ pH hoặc dưỡng ẩm để cân bằng lại da. Trong trường hợp, không xuất hiện kích ứng, hay khô rát, các bạn có thể dùng 1 ngày/lần vào buổi tối để da được làm sạch hơn.

>>>>> Đánh Tan Mỡ Bụng Với 3 Cách Tại Nhà Đơn Giản Nhất Năm 2020 <<<<<

NƯỚC CÂN BẰNG VÀ XỊT KHOÁNG TỪ TINH DẦU TRÀM TRỊ MỤN

tinh-dau-tram-tri-mun

Các bạn có thể nhỏ vài giọt nước nước đun sôi để nguội để tạo nước cân bằng tinh dầu tràm trị mụn. Ngoài ra, các bạn nên để nguội phần nước đun sôi ở bước xông mặt làm nước cân bằng. Bạn có thể lau nước cân bằng tinh dầu tràm khắp mặt bằng với bông tẩy trang hoặc dùng tay nhẹ nhàng vỗ lên mặt.

Ngoài ra các bạn có thể dung dịch nước và tinh dầu tràm nguyên chất vào bình xịt để xịt khắp mặt như xịt khoáng. Nước tinh dầu tràm sẽ giúp hỗ trợ điều trị mụn, giúp ức chế các khuẩn mụn và rút ngắn quá trình làm khô nhân mụn.

Mặc dù tinh dầu tràm nguyên chất là sản phẩm trị mụn thiên nhiên, nhưng sản phẩm này không hẳn sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Nếu xuất hiện các hiện tượng da bị khô, các bạn nên giảm liều lượng sản phẩm và kết hợp các sản phẩm dưỡng da để cân bằng lại độ ẩm cho da. Đối với các làn da quá nhạy cảm, hoặc xuất hiện hiện tượng kích ứng kéo dài, các bạn nên rửa sạch và ngừng sử dụng.

Thông tin mua hàng tinh dầu tràm

Đặt hàng tại website: https://www.tinhdaudatviet.com/tinh-dau-tram

Tinh Dầu Đất Việt là nhà sản xuất phân phối sỉ lẻ tinh dầu tràm chất lượng uy tín nhất hiện nay.

 Sendo-tinh-dau-dat-vietshopee-tinh-dau-dat-viettiki-tinh-dau-dat-viet